BÁN VÉ ĐIỆN TỬ TRÊN XE BUS CÓ THẬT SỰ TIỆN LỢI CHO KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ XE?

  • May 29, 2021
  • 1524 lượt xem

Trước đó ở một số tỉnh, thành phố như Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh,... đã cho thí điểm xe bus bán vé điện tử. Đây là mô hình bán vé mới hiện đại và tiện lợi hơn cho doanh nghiệp lẫn khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này vẫn còn nhiều bất cập và đó là lý do SKT-Tech đã nghiên cứu cho ra đời bán vé điện tử mới nhất, tối ưu hơn nhiều cho nhà xe.


Bán vé điện tử được triển khai như thế nào?

Để bán vé điện tử doanh nghiệp cần trang bị một máy bán vé tự động, có thể thuộc dạng cố định hoặc đang di động do phụ xe thao tác. Kết hợp với hệ thống máy chủ quản lý, lưu trữ dữ liệu và hệ thống phần mềm quản lý vận tải Greenbus được cung cấp bởi SKT-Tech.

Với hệ thống bán vé buýt thông minh, khách hàng ngoài thanh toán bằng tiền mặt sẽ có thêm thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử VNPay.

Cụ thể, nếu thanh toán bằng tiền mặt  hoặc thẻ, nhân viên sẽ thu tiền hoặc quẹt thẻ cho bạn. Còn nếu thanh toán bằng ví VNPay thì cần tải ví về và đăng ký thông tin, sau đó dùng để thanh toán khi lên xe bằng cách quét mã QR.

Lợi ích của bán vé điện tử


Việc triển khai bán vé điện tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi xe bus trong việc lựa chọn hình thức thanh toán và tiết kiệm chi phí nhờ các chính sách ưu đãi của nhà xe. Ngoài ra, cách làm này còn giúp tăng hình ảnh cho thương hiệu, nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút khách hàng đi lại bằng xe bus.

Đối với các đơn vị vận tải, việc triển khai hệ thống bán vé giúp tiết kiệm thời gian, sức lao động của nhân viên. Đồng thời kiểm soát và thống kê được lượng vé bán ra bằng phần mềm Greenbus, nhà quản lý không cần phải lo lắng việc gian lận trong bán vé. 

Nhờ vào hình thức bán vé này, người dân có thể tiếp cận với công nghệ và được lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.


Tích hợp giữa bán vé điện tử và vé thường khi cần thiết


Không phải khách hàng nào cũng chịu thay đổi. Rất nhiều hành khách không chịu thực hiện thanh toán qua thẻ hay ví điện tử. Bởi họ nghĩ chúng khá phiền phức hơn so với tiền mặt. Vậy nên, để tác động vào thói quen của người dân cũng cần một thời gian dài tiếp cận.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khi đi xe, nhiều doanh nghiệp triển khai cả hình thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống lẫn thẻ và ví điện tử. Thậm chí cũng dự phòng cọc vé giấy để xử lý những tình trạng máy pos lỗi không hoạt động.

Tuy nhiên, việc thực hiện bán vé thanh toán bằng thẻ và ví điện tử mới là xu hướng lâu dài và khuyến khích phát triển trong tương lai.

Liên hệ SKT-Tech để được tư vấn phần mềm quản lý vận tải dành cho xe bus có tích hợp tính năng quản lý bán vé điện tử