5 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ PHẦN MỀM QUẢN LÝ VẬN TẢI

  • Oct. 29, 2020
  • 709 lượt xem

“Làm thế nào để đánh giá phần mềm có tốt hay không?” Câu hỏi chung của nhiều doanh nghiệp vận tải. Trong bước đầu chuyển từ quản lý truyền thống sang sử dụng phần mềm. Các khách hàng thường muốn biết tiêu chí đánh giá phần mềm như thế nào. Nhằm giúp cho việc chọn lựa và ra quyết định sử dụng phần mềm thêm chắc chắn hơn.

Trong bài viết này, SKT sẽ giúp bạn đánh giá phần mềm thông qua 5 tiêu chí, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tieu chi danh gia phan mem
Các chỉ tiêu để lựa chọn phần mềm

Tiêu chí đánh giá phần mềm 1: Tiết kiệm thời gian 

Thay vì quản lý theo cách thủ công, xếp lịch bằng excel, ghi nhận vé qua giấy tờ, sau đó nhập liệu vào máy tính. Thì hiện nay, nhân viên nhà xe có thể thao tác trên điện thoại. Và nhân viên văn phòng thì sử dụng máy tính để đăng nhập vào phần mềm. Khi đó, nhà quản lý có thể kiểm soát được tất cả các khâu mà nhân sự đang thực hiện.

Chính vì thế, quy trình hoạt động sẽ tinh gọn hơn. Từ đó, giảm thời gian vận hành, giảm các khâu không cần thiết. Giúp cho hiệu quả công việc tốt hơn.

Đồng thời, giảm sai sót trong quá trình hoạt động, góp phần ngăn chặn rủi ro không đáng có.

Tiêu chí đánh giá phần mềm 2:Giảm chi phí vận tải

tieu chi danh gia phan mem van tai
Sử dụng phần mềm tối ưu chi phí

Giả sử trước kia khâu quản lý sắp xếp lịch cần 4 nhân sự để thực hiện,thì hiện tại, doanh nghiệp chỉ sử dụng 2 là đủ. Giảm đi 50% chi phí nhân sự trong trường hợp này.

Những thao tác của phần mềm tự động hóa, giảm thiểu công việc của con người. Đồng thời tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí phát sinh.

Không chỉ vậy, trong khâu quản lý nhiên liệu, việc ghi nhận các thông số nhập dầu, sẽ giảm bớt thất thoát như trước kia, khi chưa dùng phần mềm.

Đặc biệt, đối với các nhà xe khách, việc quản lý vé luôn là vấn đề cần được quan tâm. Gian lận trong việc bán vé luôn diễn ra, dù ít hay nhiều. Và phần mềm sẽ hạn chế được thất thoát trong quá trình bán vé.

Tiêu chí đánh giá phần mềm 3:Dễ dàng kiểm soát quá trình vận hành

tieu chi lua chon phan mem
Kiểm soát quá trình vận hành

Nếu như trước kia nhà quản lý cần cử nhân sự xuất hiện tại các tuyến xe để kiểm tra quá trình bán vé, vận hành của chuyến xe. Thì sau khi sử dụng phần mềm, nhà quản lý chỉ cần mở phần mềm, kiểm tra xem hoạt động của mọi chuyến xe. Đồng thời kiểm soát quá trình vận hành, quy trình đã tối ưu chưa.

Ưu điểm phần mềm của SKT-Tech không chỉ giúp quản lý hoạt động nhà xe, mà còn xem được doanh thu tức thời. Ngoài ra, phần mềm này không chỉ quản lý nhân sự, xếp lịch, quản lý vé, theo dõi dầu và công tơ mét,…mà còn quản lý nhân sự, công nợ,… Và đối với các doanh nghiệp vận tải xe bê tông, SKT-Tech còn bổ sung các tính năng. Cụ thể như quản lý hợp đồng, quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm,….

Tiêu chí đánh giá phần mềm 4: Tự động hóa các quy trình tối ưu

tieu chi lua chon phan mem van tai
Quy trình tự động, ít phụ thuộc vào con người

Sau khi thiết lập quy trình phù hợp, phần mềm sẽ xếp lịch vận hành tự động và tối ưu nhất. Không chỉ đảm bảo về mặt công việc mà còn quan tâm đến yếu tố con người. Đảm bảo xếp lịch công bằng cho nhân sự.

Chẳng hạn như một khách hàng của SKT kinh doanh xe bus. Họ bắt đầu ngày làm việc với chuyến xe xuất phát từ đầu Hà Nam, đi Hà Nội. Mỗi ngày hoạt động 3 chuyến xe. Như vậy, việc sắp xếp lịch sẽ dựa trên đặc điểm nhân sự, cấu hình xe, chuyến xe thích hợp.

Còn đơn vị khách hàng thứ 2, xuất phát bến cả hai đầu. Vậy nên phần mềm sẽ xếp cho nhân sự đang có mặt tại đầu nào, thì ngày hôm sau sẽ làm việc bắt đầu từ đầu bến đấy. Tránh được trường hợp, nhân viên ở đầu Hà Nam mà xếp lịch lại là Hà Nội. Như vậy sẽ cần chỉnh sửa, mất nhiều thời gian.

Tiêu chí đánh giá phần mềm 5:Nâng cao năng lực cạnh tranh

nang cao loi the canh tranh
Lợi thế cạnh tranh được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang cách quản lý bằng công nghệ. Và chính nhờ vào hiệu quả của các phần mềm quản lý vận tải mà nhiều công ty đã tối ưu được quá trình và chi phí vận hành. Cũng vì thế, mà lợi thế cạnh tranh được nâng cao. Mở rộng thị trường, giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

Với một phần mềm quản lý chất lượng, có nhiều tính năng hỗ trợ cho công việc, thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng. Doanh nghiệp bạn có thể yên tâm chọn lựa sản phẩm của SKT-Tech. Bởi vì chúng tôi cung cấp giải pháp cần thiết và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Và dựa trên những tiêu chí đánh giá phần mềm mà chúng tôi cung cấp, rất nhiều khách hàng đã tìm cho mình giải pháp quản lý hiệu quả. Bạn đã tìm được chưa?

Liên hệ SKT-Tech để cập nhật thêm nhiều thông tin về giải pháp quản lý, phần mềm vận tải phù hợp nha:

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage:https://www.facebook.com/skttech.tskft