KINH DOANH NGÀNH VẬN TẢI & 6 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

  • Aug. 26, 2020
  • 503 lượt xem

Kinh doanh vận tải là một ngành có nhiều tiềm năng phát triển và thu hút đông đảo các nhà đầu tư quan tâm. Đó là lý do mà các công ty dịch vụ vận tải ra đời ngày càng nhiều. Và tùy vào lĩnh vực khác nhau mà sẽ có những hình thức kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, để kinh doanh được trong ngành này cũng không hề dễ dàng, doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Vậy nên, nếu bạn đang muốn kinh doanh ngành vận tải, bạn cần quan tâm đến một số điều sau đây:

kinh doanh nganh van tai
Những điều mà doanh nghiệp cần quan tâm trước khi kinh doanh vận tải

Muốn kinh doanh ngành vận tải cần chuẩn bị vốn

Bất kể một loại hình kinh doanh nào cũng cần có vốn, và đối với ngành vận tải, dù bạn kinh doanh vận tải hành khách, logistics,…thì cũng cần có nguồn vốn đầu tư rất lớn. Chúng bao gồm những khoản như đầu tư xe, bãi đậu xe, tài xế, nhân viên khác, quản lý,…để hoạt động kinh doanh diễn ra tốt hơn.

Chúng ta có thể nghĩ đến giá của những chiếc xe trên thị trường không phải rẻ, chúng có thể lên đến hàng tỷ đồng. Thêm vào đó những chi phí khác cũng không hề đơn giản, hãy cân nhắc các phương án tối ưu nhất. Nếu bạn có một kế hoạch tốt, bạn sẽ thành công.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xem xét phương án vay ngân hàng nếu như không đủ nguồn vốn.

Chọn loại hình kinh doanh ngành vận tải

Vận tải hành khách, xe khách, xe bus, xe bê tông, xe tải….

Trên thực tế thì kinh doanh vận tải có rất nhiều loại hình, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những loại hình phù hợp, cụ thể:

–      Vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định

–      Vận tải hành khách bằng xe buýt

–      Vận tải hành khách bằng xe taxi

–      Vận tải hành khách theo hợp đồng

–      Vận tải khách du lịch bằng xe ô tô

–      Vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

–      Vận tải hàng hóa ven biển 

–      Vận tải hàng hóa bằng đường bộ

–      Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt)

–      Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Điều quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm là về mặt pháp lý. Doanh nghiệp cần đăng ký giấy phép kinh doanh để được hoạt động hợp pháp cũng như là bảo vệ bản quyền thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, để có thể được xem xét đủ điều kiện đăng ký, doanh nghiệp cần đảm bảo có đủ các điều sau đây:

–      Phương tiện vận tải

–      Người điều hành

–      Thiết bị giám sát hành trình

–      Lái xe và nhân viên phục vụ trên xe

–      Nơi đỗ xe

Đầu tư đội xe chất lượng

van tai hanh khach
Đội xe của Hà Nam Bus (Khách hàng của SKT-Tech)

Xu hướng kinh doanh hiện nay là cung cấp những thứ khách hàng cần. Và khách hàng của chúng ta cần gì? Họ cần một phương tiện di chuyển chất lượng, thoải mái, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Hoặc là hàng hóa được vận chuyển đến nơi an toàn, đảm bảo chất lượng. Có như thế, khách hàng sẽ luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Vậy nên, đầu tư đội xe chất lượng là điều rất cần thiết. Và đây cũng chính là yếu tố thu hút khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đừng quên bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyên.

Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

Muốn kinh doanh tốt, đầu tiên phải hiểu về sản phẩm của mình, sau đó hiểu về thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang làm gì, hoạt động ra sao. Có như thế thì chúng ta mới biết được hướng đi của mình như thế nào. Và học hỏi được từ đối thủ những điều mới, hoặc nhận ra được những điểm hạn chế của đối thủ để hoàn thiện hơn cho mình.

Chú trọng vào chăm sóc khách hàng

Trong thực tế thì có rất nhiều nhà xe làm mất lòng khách hàng, bởi lẽ họ không chú trọng trong khâu chăm sóc khách hàng. Và đó cũng là điều mà chúng ta cần quan tâm và cải tiến hơn.

Nên nhớ, khách hàng chính là nguồn lợi kinh tế, là người mang đến doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy nên, để khách hàng không chỉ sử dụng dịch vụ một lần mà còn nhiều lần về sau. Doanh nghiệp cần quan tâm đến chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi,…

Ứng dụng công nghệ vào trong quản lý

phan mem quan ly van tai skt
Hình ảnh phần mềm quản lý vận tải

Sau khi doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng để kinh doanh ngành vận tải, thì điều kế tiếp bạn cần làm là tìm cho mình giải pháp quản lý hiệu quả.

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp còn sử dụng cách quản lý truyền thống. Điều này cũng dễ hiểu vì mới gia nhập vào thị trường nên họ sẽ có những hạn chế. Tuy nhiên, đây cũng là lúc chúng ta đầu tư để quản lý vận tải bằng phần mềm ngay từ đầu. Vì với cách quản lý bằng công nghệ, doanh nghiệp có thể hạn chế về nhân sự, chi phí, rủi ro,…

Hơn thế nữa, sử dụng phần mềm quản lý chính là cách làm tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Mọi quy trình đều tự động hóa, nhập liệu nhanh chóng, sản phẩm thân thiện, dễ sử dụng. Hoàn toàn có thể đào tạo nhanh và đi vào vận hành. Giúp cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Và với SKT-Tech, phần mềm quản lý vận tải sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản lý hiệu quả, nhanh chóng và chất lượng.

Như vậy là bạn đã nắm được 6 điều doanh nghiệp cần biết trước khi kinh doanh ngành vận tải rồi nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về giải pháp quản lý vận tải hay có nhu cầu sử dụng phần mềm vận tải hành khách. Vui lòng gọi về số Hotline: (+84) 989 847 880 hoặc gửi mail đến Email: info@skt-tech.com.

Có một cách khác, doanh nghiệp có thể chọn vào nút “Dùng thử miễn phí”. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.