QUẢN LÝ XE ĐƯA ĐÓN HỌC SINH TẠI SAO QUAN TRỌNG?

  • Sept. 4, 2020
  • 494 lượt xem

Sau những hồi chuông cảnh báo từ các vụ tai nạn do xe đưa đón học sinh không chất lượng. Thậm chí quá trình quản lý chưa được siết chặt. Những chiếc xe tự phát đưa đón không an toàn. Điều đó cho thấy, quản lý phương tiện dành cho đưa đón học sinh chưa bao giờ là cấp thiết đến như thế. Đòi hỏi nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải cần chú trọng vào khâu quản lý nhiều hơn.

xe dua don hoc sinh
Đảm bảo an toàn cho các bạn học sinh khi đi phương tiện công cộng

Điểm chung của xe đưa đón học sinh không chất lượng

Không khó để bắt gặp những chiếc 16 chổ, 49 chổ đưa đón học sinh kém chất lượng. Do nhiều doanh nghiệp tự phát cung cấp xe đưa học sinh nên chưa đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng.

Với những chiếc xe như thế thường có điểm chung như sau:

Không đảm bảo về mặt trang thiết bị

Đa phần những xe không chất lượng đều không đảm bảo về mặt trang thiết bị, cơ sở vật chất. Cụ thể là dây an toàn, hộp sơ cứu, ghế ngồi không đảm bảo, có hiện tượng nhồi nhét học sinh vì không đủ chỗ ngồi. Như vậy rất không an toàn cho các em học sinh, nhất là các bé còn nhỏ.

Xe đưa đón học sinh không có tiêu chuẩn chất lượng riêng

xe dua don hoc sinh 1
Phương tiện đang được quan tâm hàng đầu cho các em học sinh

Trên thực tế, nước ta chưa có tiêu chuẩn cụ thể cho xe đưa đón học sinh. Đa phần những chiếc xe thường xuyên sử dụng để đưa đón các em là xe 12 đến 16 chỗ, có những xe lớn hơn. Và chỉ cần đạt chuẩn như xe khách, phương tiện công cộng thông thường là đều đi vào hoạt động. Như vậy là không phù hợp, vì với học sinh, các em có nhiều lứa tuổi khác nhau, và nếu các bé hơi nhỏ thì không thể sử dụng xe như bình thường được. Cần có những trang bị an toàn hơn.

Tự phát, không được quản lý chặt chẽ

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải đều có một mảng đầu tư về kinh doanh phương tiện đưa đón học sinh. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng quản lý chặt chẽ. Đồng thời đảm bảo được an toàn cho các em học sinh.

Vậy nên đã có rất nhiều trường hợp tai nạn hy hữu xảy ra. Kể cả quản lý, người lái xe đều không thể kiểm soát được.

Do đó, chúng ta cần một giải pháp tối ưu, vừa đảm bảo an toàn cho các em học sinh, vừa để bố mẹ an tâm và doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.

Cách để quản lý xe đưa đón học sinh chất lượng

xe dua don hoc sinh 2
Sử dụng phần mềm quản lý tối ưu

Để quản lý phương tiện đưa đón học sinh an toàn và chặt chẽ, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm quản lý dành riêng cho loại phương tiện này.

Kết hợp giữa trường học, doanh nghiệp, gia đình. Đảm bảo những chuyến đi an toàn.

Tại SKT-Tech, chúng tôi cung cấp phần mềm quản lý vận tải dành cho xe đưa đón học sinh. Giúp cho gia đình có thể biết được vị trí xe con em mình đã đến đâu, có đến trường an toàn hay không. Người quản lý có thể quản lý được các em học sinh. Cùng với đó là quản lý tài xế và phụ xe làm việc có hiệu quả không, xếp lịch làm việc cho tài xế và phụ xe, quản lý quá trình vận hành.

Greenbus – “Đưa con đến trường an toàn mỗi ngày

Liên hệ SKT-Tech ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và dùng thử phần mềm ngay hôm nay:

Website: https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft