TẠI SAO DỊCH VỤ VẬN TẢI CẦN CHÚ TRỌNG ĐẾN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

  • Feb. 23, 2021
  • 671 lượt xem

Xã hội hiện đại gắn liền với những thay đổi của thị trường, đồng thời, nhu đi lại của người dân cũng dần được nâng cao. Đó là lý do những doanh nghiệp vận tải đang đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn. Đòi hỏi cần có sự đổi mới. Vậy nên, hầu hết các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải đang dần nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu cho hành khách. Đảm bảo các mục tiêu về  an toàn, thông suốt, hiệu quả kinh tế và thân thiện môi trường.

Thực trạng dịch vụ vận tải hành khách ngày nay 


Theo thống kê, số lượng luân chuyển hành khách năm 2019 bao gồm hàng không chiếm 31,4% (tăng 10%), đường bộ giảm từ 71,7% xuống còn 65,6%; về vận tải hàng hóa, đường thủy đạt gần 20% (tăng 4%), nhưng đường bộ cũng tiếp tục tăng 8% trong khi vận tải biển nội địa giảm 10% (từ hơn 60% xuống còn 51%) so với năm 2011.

Tại đô thị, vận tải khách công cộng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu suy giảm. Xe buýt Hà Nội giảm từ 10% tổng nhu cầu đi lại năm 2015 xuống còn khoảng 8% năm 2019, tại TP Hồ Chí Minh giảm từ 6,5% xuống còn 4%. 

Thậm chí, trong năm 2020 và đầu năm 2021, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Lượng hành khách ở các phương tiện công cộng giảm mạnh tại một số khu vực giãn cách xã hội. Ngoài ra, người dân cũng hạn chế đi xe công cộng để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tìm hiểu thêm: Thực trạng vận tải Việt Nam năm 2020

Những yếu tố đánh giá một dịch vụ vận tải tốt

Không ít doanh nghiệp vận tải tự phát ra đời không đảm bảo được chất lượng dịch vụ và trang thiết bị. Điều này dẫn đến việc đảm bảo an toàn và tiện nghi cho khách hàng chưa thật sự tốt. Đó là lý do khách hàng cần thận trọng khi lựa chọn đơn vị cung cấp.

Cụ thể, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chất lượng sẽ đảm bảo được những tiêu chí sau:

– Di chuyển an toàn.

– Thời gian chờ và di chuyển được rút ngắn.

– Giá thành hợp lý.

– Phương tiện hiện đại, tiện nghi, đầy đủ các thiết bị cần thiết.

– Ứng dụng công nghệ vào quản lý, bán vé, tìm xe.

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chính sách ưu đãi các dịp lễ, tết

Lý do dịch vụ vận tải hành khách cần quan tâm đến chăm sóc khách hàng


Nhiều khách hàng đã từ bỏ xe bus chỉ vì nhân viên có thái độ không tốt. Thậm chí, họ sẽ phốt lên các diễn đàn, càng nhiều hành khách xem và để lại lời bình. Không chỉ vậy, một trong số lý do khách từ bỏ còn vì thời gian chờ xe lâu. Hoặc đối với một số nhà xe khách, hành khách không lựa chọn vì giá và nhà xe không có ưu đãi cho khách hàng, chăm sóc khách hàng kém.

Từ những lý do trên, có thể thấy, tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với nhà xe.

1. Nếu không chăm sóc khách hàng tốt, họ có thể rời đi vì những lý do ngớ ngẩn

2. Tâm lý của khách hàng là họ thường đánh đồng chất lượng dịch vụ với cách mà nhân viên phục vụ đối với họ. Nếu như bạn đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ đánh giá dịch vụ công ty bạn tốt, nhà xe bạn uy tín và ngược lại.

3. Dịch vụ chăm sóc tốt còn thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp đến hành khách. Tỷ như một số xe khách hay vướng phải vấn đề bỏ quên khách, nhồi nhét khách, hay chậm trễ,… Điều này làm khách hàng khó chịu và họ đánh giá dịch vụ bạn không tốt.

4. Chăm sóc khách hàng tốt còn là cách nhà xe marketing hiệu quả. Bởi nó giúp tiếng tốt cho thương hiệu bạn bay xa. Để khi nhắc đến đơn vị bạn, khách hàng sẽ đưa ra nhận xét tốt hơn.

Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả của SKT-Tech


Nhiều doanh nghiệp vận tải hiện đang ứng dụng công nghệ vào quá trình quản lý, vận chuyển, bán vé,… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp vận tải, SKT-Tech cho ra đời phần mềm quản lý vận tải Greenbus, với tất cả những tính năng giúp tối ưu quá trình quản lý.

Đồng thời, Greenbus còn chăm sóc khách hàng tốt hơn với tính năng khách hàng thân thiết. Cho phép tìm xe, mua vé, gửi hàng, tương tác với nhà xe, và nhận những thông tin khuyến mãi, ưu đãi,…

Như vậy, với những lý do trên, dịch vụ vận tải hành khách cần đẩy mạnh chăm sóc khách hàng là điều đúng đắn. Không chỉ tạo hình ảnh tốt đẹp đối với khách hàng, mà còn nâng cao vị thế của doanh nghiệp.

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft

Nguồn ảnh: Internet