QUẢN LÝ HỢP ĐỒNG VẬN TẢI BẰNG PHẦN MỀM

  • Sept. 22, 2020
  • 581 lượt xem

Rất nhiều doanh nghiệp vận tải sử dụng cách quản lý thủ công để quản lý hợp đồng vận tải. Không thể phủ nhận cách quản lý truyền thống cũng có những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, thời đại công nghệ số như hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển từ cách làm truyền thống sang dùng công nghệ. Vậy nên, việc giữ cách làm cũ sẽ khiến doanh nghiệp bị bỏ lại trong cuộc chơi.

Tại sao cần sử dụng phần mềm cho quản lý hợp đồng? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

quan ly hop dong van tai 2

Ảnh trước và sau khi dùng phần mềm (Nguồn: Canva)

Vấn đề thường gặp trong quản lý hợp đồng vận tải

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc quản lý luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nhất là đối với các loại hợp đồng của công ty, điển hình là công ty vận tải xe bê tông.

Trong trường hợp, nếu cách quản lý của doanh nghiệp không tốt, sẽ rất dễ xảy ra những vấn đề sau:

·              Thiếu sót thông tin khi lập hợp đồng

·              Hợp đồng giấy dễ bị hư hỏng, thất thoát

·              Quản lý quá nhiều hợp đồng, dễ sai sót

·              Dễ bị đánh cắp thông tin

·              Tranh chấp hợp đồng với đối tác

Và riêng với kiểm soát hợp đồng vận tải, thì dù bạn gặp bất kỳ một vấn đề nào cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vì đối với kinh doanh, hợp đồng được xem là một thủ tục quan trọng, ghi nhận các thỏa thuận giữa hai bên đối tác và doanh nghiệp.

Cách các doanh nghiệp truyền thống quản lý hợp đồng vận tải?

Đa số những công ty vận tải vừa và nhỏ hiện nay đều thực hiện quản lý bằng phương pháp thủ công, bằng giấy tờ, hoặc bằng file dữ liệu được lưu vào máy tính.

Đây là cách làm truyền thống đơn giản nhất với các doanh nghiệp vận tải xe bê tông. Nếu như vào thời kỳ trước, thì đây vẫn được xem là cách hiệu quả nhất khi chưa có công nghệ phần mềm. Nhưng tại thời điểm này và về sau, khi mà các doanh nghiệp khác đang dần thay đổi mô hình kinh doanh của mình sang sử dụng công nghệ, nếu doanh nghiệp bạn cứ giữ vững cách làm này, thì sẽ không theo kịp các doanh nghiệp khác, mất đi vị thế trên thị trường kinh doanh vận tải.

Giải pháp quản lý hợp đồng vận tải cho doanh nghiệp 4.0?

quan ly hop dong van tai 1

Ảnh phần mềm quản lý vận tải (Nguồn: internet)

Thay vì cố chấp với cách quản lý truyền thống, bạn có thể nhìn những doanh nghiệp khác. Để xem, cách họ quản lý thế nào.

Nếu doanh nghiệp khác quản lý truyền thống, thì sử dụng phần mềm sẽ mang lại lợi thế cho bạn. Giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.

Còn nếu họ đã sử dụng phần mềm quản lý, và bạn thì chưa. Vậy còn chần chờ gì không đăng ký dùng phần mềm để quản lý hiệu quả như doanh nghiệp khác. Thậm chí hơn hẳn họ với cách chọn phần mềm phù hợp.

Cách chọn phần mềm quản lý hợp đồng vận tải phù hợp?

quan ly hop dong van tai

Ảnh chi tiết phần mềm (Nguồn: SKT-Tech)

Không phải bất cứ phần mềm nào cũng phù hợp với doanh nghiệp bạn. Hiểu đơn giản là mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm riêng, mục tiêu cũng như phương châm quản lý khác nhau.

Tuy nhiên hầu hết các phần mềm trên thị trường đều đi theo chuẩn chung. Trong đó, có rất ít các phần mềm đi theo việc phù hợp với dữ liệu riêng của khách hàng.

Đây cũng là một trong số các vấn đề mà khách hàng đến với SKT-Tech đều lo lắng. Cái họ cần là một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp, giải pháp quản lý hợp đồng tối ưu, giúp:

·       Quản lý được các thông tin hợp đồng như thông tin cần thiết của khách hàng, ngày ký, giá trị hợp đồng, các điều khoản, thời hạn kết thúc…

·       Theo dõi từng hợp đồng, trạng thái của tất cả các hợp đồng của doanh nghiệp vận tải xe bê tông. Với các trạng thái như đang thực hiện, chưa thực hiện, tạm ngưng, đã thanh lý,…

·       Liên kết hợp đồng với các đơn hàng. Để dễ dàng kiểm soát và quản lý hơn. Tiến hành đặt hàng và giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Không mất nhiều thời gian cho việc chuyển giao giữa các khâu.

·       Lưu trữ thông minh, độ bảo mật cao, khó bị đánh cấp dữ liệu, thất thoát,…Đặc biệt sau khi kích hoạt hợp đồng, phần mềm sẽ tự động khóa. Khi đó nhân viên không thể điền thêm bất kỳ thông tin nào. Đảm bảo thông tin chính xác như đã thỏa thuận, tránh rủi ro không đáng có.

Vậy nên, nếu doanh nghiệp bạn đang lo lắng việc tiếp cận quản lý hợp đồng vận tải mới. Thì bạn có thể yên tâm, tại SKT-Tech, chúng tôi cung cấp giải pháp quản lý tối ưu, hiệu quả, nhanh chóng và thân thiện với người dùng.

Liện hệ SKT-Tech để được tư vấn và dùng thử phần mềm nhé:

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft