4 LỢI ÍCH CỦA VIỆC QUẢN LÝ KHO VÉ

  • Sept. 21, 2020
  • 521 lượt xem

Quản lý vé luôn là một vấn đề đáng quan tâm tại các đơn vị vận tải hành khách, xe khách, xe bus. Để không bị thiếu hụt doanh thu, quản lý tốt quá trình làm việc của nhân viên, nhiều doanh nghiệp đã chọn sử dụng phần mềm quản lý vận tải. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về lợi ích của việc quản lý kho vé. Vậy nên, hãy cùng SKT-Tech tìm hiểu ngay trong bài viết này.

quan ly kho ve
Tính năng quản lý vé của phần mềm

Kiểm soát được số lượng vé

Doanh nghiệp A kinh doanh xe bus, và họ có 4 loại vé. Vào đầu giờ làm việc khi xe xuất bến, mỗi tài xế sẽ giữ 1 cọc vé. Mỗi cọc vé bao gồm nhiều quyển vé khác nhau. Việc làm này đảm bảo cho quá trình vận chuyển đi và về.

Giả sử các quyển vé có giá từ 10 – 30 nghìn, tùy vào trạm mà sẽ có mức giá thích hợp.

Vậy quản lý ở đây là gì?

Một trong số những lợi ích của việc quản lý kho vé là kiểm soát được số lượng vé.

Phần mềm sẽ tiến hành ghi nhận số seri đầu – cuối trên mỗi quyển vé trong quá trình hoạt động. Cập nhật thông tin phụ xe của tuyến xe nào, loại xe bao nhiêu, và giờ xuất phát ra sao.

Đồng thời, cho phép tài xế sử dụng app để nhập số vé mỗi lần bán. Mục đích của việc này nhằm kiểm soát vé, quản lý hiệu quả, tối ưu hơn cho doanh nghiệp.

Hạn chế gian lận trong quá trình bán vé

quan ly kho ve 1
Những hạn chế trong quá trình quản lý vé

Như ví dụ đã nêu trên, giá vé sẽ từ 10-30 nghìn đồng. Và tùy vào khách hàng xuống trạm nào mà phụ xe sẽ bán vé phù hợp.

Tuy nhiên, có không ít hành khách chỉ đi 2-3 trạm nhỏ, có khi chỉ 1 trạm thôi. Vậy mức chi phí cho những chuyến đi này sẽ được tính bao nhiêu?

Đây cũng là vấn đề nhiều nhà xe quan tâm, và cũng trở thành vấn nạn thường gặp . Vì có thể, phụ xe sẽ tiến hành bán vé với mức giá khác, thấp hơn, nhưng không xé vé cho khách, dẫn đến hành khách “mua vé trả tiền nhưng không có vé”

Điều này khiến cho hình ảnh của nhà xe trở nên không đẹp trong mắt khách hàng. Dễ gây ra tình trạng gian lận trong bán vé,…

Thậm chí với một số trường hợp còn làm thất thoát vé, không đủ doanh thu.

Để giải quyết vấn đề trên, SKT-Tech đã mang đến quy trình quản lý vé chuyên nghiệp, tối ưu. Giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp vận tải. Các phụ xe tiến hành nhập số vé đã bán ngay trên app. Các thao tác này thực hiện rất đơn giản, diễn ra ngay lập tức khi bán vé.

Với cách làm này, doanh nghiệp có thể giảm bớt được tình trạng thất thoát vé, mà còn kiểm soát được quá trình làm việc của nhân viên, đánh giá được tình hình kinh doanh của mỗi tuyến xe, đồng thời tạo hình ảnh đẹp cho khách hàng.              

Tăng hiệu quả kinh doanh – lợi ích của việc quản lý kho vé

quan ly kho ve 2
Lợi ích của việc quản lý tối ưu

Khi doanh nghiệp quản lý tốt hoạt động vận hành, nhân sự, quản lý vé,…khi đó hoạt động kinh doanh sẽ hiệu quả hơn. Tăng doanh thu nhờ vào tăng chất lượng dịch vụ, giảm chi phí nhân sự nhờ quá trình tự động, các nhân viên có thể chủ động hơn trong công việc, giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

Làm hài lòng khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ tốt

quan ly kho ve 3
Khách hàng sẽ hài lòng hơn về dịch vụ của nhà xe

Thời  đại công nghệ 4.0, khách hàng cũng khó tính hơn theo cách riêng của họ, để làm hài lòng tất cả khách hàng là điều không dễ dàng.

Nhưng nếu doanh nghiệp tạo nên dịch vụ chất lượng, vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả, thì khách hàng sẽ dần tin tưởng và lựa chọn doanh nghiệp bạn.

Ứng dụng phần mềm vào quản lý vận tải chính là giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp.

Như vậy, chắc hẳn bạn đã nắm được 4 lợi ích của việc quản lý kho vé với phần mềm quản lý vận tải rồi nhé.

Liện hệ SKT-Tech để được tư vấn và dùng thử phần mềm nhé:

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft