PHẦN MỀM QUẢN LÝ VÉ XE CÓ GIÚP NGĂN GIAN LẬN?

  • Nov. 14, 2020
  • 914 lượt xem

Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, chắc hẳn bạn không lạ với vấn đề gian lận trong bán vé. Trên thực tế thì công việc này diễn ra hằng ngày, và nhà xe đã ngầm hiểu điều đó. Tuy nhiên, sự việc này nếu xảy ra thường xuyên sẽ tạo cho khách hàng tâm lý khó chịu. Đồng thời, nghi ngờ về phía doanh nghiệp bạn. Và đó cũng là lý do, nhà xe nên sử dụng phần mềm quản lý vé xe.

phan mem quan ly ve xe
Phần mềm quản lý vận tải – tính năng quản lý vé

Nhà xe trước kia quản lý vé như thế nào

Thông thường các doanh nghiệp vận tải hành khách thường quản lý vé theo cách truyền thống. Hầu hết các thao tác đều được thực hiện trên giấy tờ, và lưu vào máy tính.

Trên thực tế, trước khi sử dụng phần mềm nhà xe sẽ hoạt động như sau:

  • Xe xuất bến với số lượng quyển vé nhất định, mỗi quyển sẽ có số seri đầu và cuối. Người quản lý, phụ xe sẽ ghi nhận số seri trước và sau khi xe hoàn thành chuyến đi vào biên bản được giao.
  • Ở mỗi chốt cụ thể, kiểm soát viên sẽ tiến hành xem báo cáo và kiểm vé trên xe. Những khách hàng không có vé sẽ mua vé, và ghi nhận những khiếu nại nếu khách hàng mua vé mà không nhận được vé
  • Công tác bán vé chỉ được ghi nhận từ lúc phát cọc vé đến lúc thu về

Với cách làm trên, chúng vẫn có hiệu quả khá ổn. Tuy nhiên, xét về mặt kinh tế, thì việc bỏ thời gian cho việc ghi chép, nhập liệu nhiều khâu sẽ khiến doanh nghiệp mất thêm chi phí về nhân sự. Đồng thời, công việc này sẽ làm chậm tiến độ công việc, hoạt động kinh doanh hiệu quả không cao. Do đó, nhà xe cần phần mềm quản lý vé.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý vé 


Bên cạnh vấn đề về thời gian thì gian lận trong bán vé là vấn đề thường xảy ra. Nhưng do việc kiểm soát không chặt chẽ nên các nhà quản lý rất khó ghi nhận và xử lý được.

Đỉnh điểm là những vụ khách hàng bỏ tiền, nhưng không có vé. Những chuyến đi ghi nhận 20 vé nhưng thực tế có tận 22-25 người chẳng hạn. Điều này rất dễ làm mất hình ảnh của nhà xe. Khách hàng sẽ cảm thấy doanh nghiệp bạn quản lý không tốt, thiếu chuyên nghiệp. Dẫn đến từ bỏ sử dụng dịch vụ vận chuyển của nhà xe bạn.

Vậy nên, để giảm bớt tình trạng ấy, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm quản lý vận tải. 

Phần mềm quản lý vé xe của SKT-Tech

Xác định tọa độ và thời gian bán vé từ phần mềm

Đây là một cách gọi dựa trên tính năng của phần mềm quản lý vận tải Greenbus. Với phần mềm này, doanh nghiệp không chỉ quản lý vé xe mà còn quản lý hoạt động vận hành. Đồng thời, xếp lịch làm việc, nhân sự, dầu và công tơ mét, khách hàng thân thiết,….

Riêng tính năng quản lý vé xe, nhân viên của bạn sẽ không cần ghi chép bằng giấy mà có thể ghi nhận hoàn toàn trên phần mềm. Đối với phụ xe và tài xế, họ chỉ cần nhập số vé đã bán vào điện thoại thông minh. Trong suốt chuyến đi, vé sẽ được ghi nhận và đến chốt kiểm tra, họ chỉ cần thao tác chốt báo cáo là hoàn thành. Khi đó, giám sát sẽ quan sát trên camera của xe và kiểm tra hoạt động bán vé của tuyến xe đó.

Nhiều khách hàng hỏi “Phần mềm quản lý vé xe có gì mà tối ưu?”. Thực tế thì không chỉ là ghi nhận một cách chủ quan, mà phần mềm này còn cho phép quản lý kiểm tra lại quá trình làm việc của nhân viên.

Trên giao diện của web app có ghi nhận tọa độ bán vé của tuyến xe, số lượng vé, seri đầu và cuối. Đồng thời ghi nhận thời gian bán vé do phụ xe nhập vào.

Điều đặc biệt, đối với phần mềm này, chỉ cần nhân viên của bạn không nhập, hay nhập quá nhiều trong một lúc, bạn cũng có thể kiểm tra lại trên hệ thống.

Sử dụng phần mềm quản lý vé xe, quản lý vận tải, không chỉ giúp kiện toàn hệ thống của doanh nghiệp, mà còn tránh được những thất thoát không đáng có. Rất nhiều doanh nghiệp đã chọn Greenbus, còn bạn thì sao?

Liên hệ cho chúng tôi nếu bạn muốn thay đổi cách quản lý nhé:

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft

Dùng thử ngay, nếu bạn muốn quản lý doanh nghiệp hiệu quả!