KHÁCH HÀNG CHIA SẺ VỀ QUẢN LÝ VẬN TẢI

  • Sept. 15, 2020
  • 517 lượt xem

Là một nhà quản lý, hầu hết công việc họ phải đối mặt thường xuyên là quản lý nhân sự, sản phẩm, vận hành. Nếu chỉ làm một công việc thôi, thì điều đó khá dễ dàng. Tốt hơn nhiều so với đồng thời phải giải quyết rất nhiều công việc. Và trong quản lý vận tải cùng vậy.

Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều mà nhà quản lý đang quan tâm.

quan ly van tai
Các nhà quản lý đang quan tâm

Tại sao chúng ta nên tìm cách quản lý vận tải hiệu quả cho doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp vận tải hiện nay đều gặp phải vấn đề về quản lý. Bởi đa số họ đều quản lý theo cách truyền thống.

Chúng ta không nói cách truyền thống quản lý không hiệu quả, nhưng với quy mô nhỏ thì được. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn muốn mở rộng thì cách làm này sẽ khiến cho doanh nghiệp đi chậm hơn so với đối thủ.

quan ly van tai 1
Sự khách nhau giữa cách làm truyền thống và bằng Greenbus

Bởi vì quản lý theo cách truyền thống thường:

• Quy trình quản lý phức tạp hơn

• Xếp lịch làm việc theo cách truyền thống

• Nguy cơ sai sót và mất dữ liệu cao hơn

• Hiệu quả công việc không cao

• Tốn chi phí cho thuê nhân sự nhiều hơn

Giải pháp mà nhà quản lý vận tải lựa chọn là?

quan ly van tai 2
Những điều khách hàng chia sẻ

Theo chân SKT phỏng vấn một số khách hàng đang dùng Greenbus, và xem họ nói gì nhé.

PV: “Trước đó doanh nghiệp của chị quản lý bằng cách nào?”

Chị Nguyễn Hằng, một khách hàng của SKT:

Thời gian trước, công ty tôi quản lý cũng như những doanh nghiệp vận tải khác thôi, công việc vẫn phụ thuộc vào nhân sự, từ việc sắp xếp lịch làm việc, vận hành, quản lý vé,…đều là do bộ phận quản lý chịu trách nhiệm sắp xếp cho các tài xế và phụ xe

PV: “Vậy họ thường dùng công cụ gì để quản lý?”

Chị Nguyễn Hằng, một khách hàng của SKT:

Thông thường các nhân viên sẽ dùng công cụ excel để quản lý. Công cụ này thì cũng hoạt động khá hiệu quả, nhưng vấn đề về chia sẻ dữ liệu cho nhau thì lại gặp khó khăn. Chúng tôi cần phải gửi file mỗi khi cần chỉnh sửa hay thêm bớt cho nhau. Với excel thì cùng hơi khó sử dụng với các bạn chưa hiểu nhiều về các hàm và một số tính năng của nó, điều này cần tìm hiểu cẩn thận hơn

PV: “Chị có nghĩ sẽ tìm một giải pháp khác tốt hơn không?”

Chị Nguyễn Hằng, một khách hàng của SKT:

Điều này thì chắc chắn là có rồi, vì là một nhà quản lý lâu năm thì tôi cũng muốn tìm ra cách quản lý tối ưu cho doanh nghiệp vận tải của mình. Tôi cũng đã nghĩ đến việc tìm kiếm một phần mềm thích hợp để vận hành xem tốt không. Nhưng thật sự cũng rất khó khăn, vì chúng tôi kinh doanh xe bus, rất khó để tìm được một phần mềm thích hợp. Với các loại xe tải, xe khách,…thì trên thị trường cũng có không ít phần mềm rồi. Nhưng họ lại không chú trọng về phần mềm dành cho xe công cộng. Cũng có không ít công ty phần mềm mời dùng thử, nhưng sau đó thấy không phù hợp nên lại thôi”

PV: “Chị có yêu cầu gì về phần mềm quản lý vận tải dành cho nhà xe của mình?”

Chị Nguyễn Hằng, một khách hàng của SKT:

Yêu cầu của tôi cũng không cao lắm, với một phần mềm tôi cần phải quản lý được khâu xếp lịch làm việc và vận hành cho cả nhà xe. Sắp xếp các tuyến xe cho tài xế, phụ xe, quản lý vé, ghi nhận dầu và công tơ mét, quản lý các thông tin nhân sự, các đơn hàng.

Đồng thời, phần mềm phải dễ sử dụng, vì đa số nhân viên của công ty đều đã quen với cách làm truyền thống. Nên để chuyển sang cái mới, điều đầu tiên cần là họ phải sử dụng được. Việc đào tạo phải nhanh chóng, như thế mới không gián đoạn quá trình vận hành của công ty. Bên cạnh đó, phần mềm phải tự động hóa, ít phụ thuộc nhiều vào nhân sự. Góp phần giảm bớt chi phí về nhân sự, hoạt động nhanh và hiệu quả kinh doanh cao hơn.”

PV: “Với những yêu cầu như vậy! Chị nghĩ sao về phần mềm Greenbus mà SKT-Tech cung cấp?”

Chị Nguyễn Hằng, một khách hàng của SKT:

Ban đầu khi đến với Greenbus là từ sự giới thiệu của một người bạn cũng làm mảng vận tải, anh ấy bảo phần mềm bên mình dùng rất tốt. Có thời gian dùng thử, nên em cứ thử xem, có khi lại hoạt động hiệu quả. Thế nên tôi cũng liên hệ để được tư vấn.

Thì đúng là cách làm của bên SKT khiến tôi rất hài lòng. Thay vì tư vấn và bán phần mềm như những đơn vị khác, SKT đã cung cấp thông tin về sản phẩm rất tỉ mỉCó video hướng dẫn cơ bản và cho dùng thử miễn phí, bảo mật tuyệt đối. Tôi rất hài lòng về cách làm mới và chuyên nghiệp của SKT.

Còn riêng về phần mềm thì thật sự tốt hơn tưởng tượng, nhân viên của chúng tôi đã có thể tự sử dụng phần mềm chỉ sau thời gian đào tạo. Hiện tại thì vẫn đang vận hành rất tốt. Qua thời gian dùng thử tôi đã ký hợp đồng ngay với công ty.

Với một cuộc phỏng vấn nhỏ, chúng ta cũng đã nhìn ra được hai vấn đề. Đó là điều mà nhà quản lý vận tải quan tâm và những vấn đề mà hầu hết các công ty vận tải đều gặp phải. Từ đó, nói lên được việc ứng dụng phần mềm quản lý vào trong kinh doanh vận tải là một giải pháp cần thiết.

Liên hệ SKT-Tech nếu doanh nghiệp bạn muốn tư vấn và dùng thử phần mềm nhé. Phần mềm quản lý vận tải dùng cho xe bus, xe khách, xe tải, xe đưa đón học sinh, xe bê tông,…..

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft