10 ĐIỂM NỔI BẬT TRONG CÁCH QUẢN LÝ VẬN TẢI BẰNG PHẦN MỀM

  • March 1, 2021
  • 813 lượt xem

Bạn đang kinh doanh vận tải hành khách, bạn có từng nghĩ đối thủ của mình đang hoạt động như thế nào chưa? Bạn có từng tìm hiểu tại sao doanh nghiệp vận tải khác lại hoạt động mạnh mẽ phát triển như thế. Trên thực tế, đa số các doanh nghiệp lớn, họ đều quan tâm đến vấn đề quản lý. Và đó là lý do họ luôn ngày càng phát triển và tối ưu hơn. Nếu như doanh nghiệp bạn đang quan tâm đến cách quản lý vận tải tối ưu bằng phần mềm, SKT-Tech sẽ cho bạn biết 10 điểm độc đáo của cách quản lý này ngay sau đây.


Cách quản lý vận tải bằng phần mềm là gì?

Quản lý vận tải bao gồm các hoạt động như vận hành, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, nhân sự, công nợ, hợp đồng, bảo trì & bảo dưỡng,… Sử dụng cho các loại xe từ xe bus, xe khách, xe tải, xe bê tông,….

Thay vì trước đây, doanh nghiệp quản lý bằng giấy tờ, excel,…hoàn toàn thủ công bằng thao tác nhập liệu. Thì trong thời đại số, quản lý sẽ đơn giản hơn bằng phần mềm vận tải. Sử dụng công nghệ hiện đại, giúp hoạt động quản lý diễn ra tự động, tối ưu hơn.

Tại sao công ty cần thay đổi cách quản lý vận tải?

Với cách làm truyền thống, việc quản lý sẽ mất khá nhiều thời gian, thậm chí việc kiểm soát cũng không đảm bảo. Nhưng với phương pháp hiện đại, nhà xe có thể kiểm tra được hoạt động vận hành, thông tin  nhân sự, quá trình làm việc của nhân viên. Đặc biệt là tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, mà thông qua việc đánh giá nhân sự, còn tạo được môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Phần mềm còn tích hợp các tính năng dành cho khách hàng sử dụng, thay vì chỉ dành cho nhà xe như các phần mềm khác.

10 điểm độc đáo trong cách quản lý vận tải bằng phần mềm


Tự động xếp lịch cho nhân viên

Tại các nhà xe, nhân viên hành chính sẽ xếp lịch theo ngày, theo ca cho các tài xế, phụ xe. Họ sẽ cân nhắc xem lịch như thế nào là phù hợp. Trong quá trình đó, rất dễ có những trường hợp thiên vị hay xếp lịch làm không logic. Vậy nên việc sử dụng cách quản lý công ty vận tải bằng phần mềm sẽ khắc phục được những tình trạng đấy. Bên cạnh đó, phần mềm còn tự động cập nhật lịch ngay cả khi nhân viên xếp lịch có việc đột xuất, hay những ngày lễ Tết cũng sẽ không bị gián đoạn.

Hành khách có thể dùng Zalo mà không cần tải app


Nhiều công ty phần mềm đã cho ra đời những app hỗ trợ cho hành khách đi bus. Tuy nhiên, sự bất tiện trong việc cài đặt và sử dụng đã làm khách hàng không quá mặn mà với ứng dụng đấy.

Với Greenbus, hành khách không cần tải app mà vẫn có thể sử dụng trên chính tài khoản Zalo của mình. Chúng sẽ có đầy đủ các tính năng như tìm xe, gửi hàng, mua vé, tương tác,… Đặc biệt còn có thể tích điểm online, không cần bất kỳ thẻ tích điểm nào.

Tài xế có thể ghi nhận hoạt động vào Mobile App


Ở nhiều nhà xe đang hoạt động theo cách truyền thống, việc bán vé giấy sẽ được cập nhật ngay khi hết chuyến. Vậy nên quá trình nghiệm thu vé sẽ đơn sơ hơn. Nhưng khi sử dụng phần mềm, mỗi khi phụ xe bán vé, họ cần tích lần bán vào Mobile app của Greenbus, có như vậy thì quản lý sẽ kiểm soát được quá trình bán vé, thậm chí định vị GPS còn có thể biết được địa điểm vừa bán vé. Ngoài ra còn có các hoạt động bơm dầu, tích điểm và thống kê khác.

Có định vị cập nhật quá trình xe di chuyển

Việc gắn định vị cho xe không còn quá xa lạ, bởi hầu hết các app đều có. Tuy nhiên, với xe bus thì đây là tính năng khá thú vị. Không chỉ nhà xe quản lý được lộ trình của chuyến xe, mà khách hàng còn có thể nhìn vào đó mà xác định xe sắp đến bến chưa. Đây là giải pháp dành cho những ai thường xuyên đi bus nhưng ngại đợi lâu.

Tính được lương cho nhân viên

Thay vì nhiều nhà xe khác sử dụng nhiều công cụ khác nhau. Thì Greenbus sẽ tích hợp luôn tính năng tính lương vào phần mềm. Với chức năng này, nhân viên sẽ được tính lương nhanh chóng và quản lý sẽ không mất nhiều thời gian.

Thống kê được doanh thu cho nhà xe

Không chỉ đầy đủ tính năng, phần mềm còn có thể cập nhật được doanh thu tức thì, doanh thu trung bình. Những con số và biểu đồ sẽ giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động của nhà xe. Từ đó sẽ xem xét nhân sự và đưa ra quyết định thích hợp. Thậm chí, với thống kê này, doanh nghiệp còn có thể đặt mục tiêu phát triển cho thời gian tới.

Nhắc nhở bảo trì, bảo dưỡng


Thông thường hoạt động bảo trì, bảo dưỡng sẽ được ghi nhận trên giấy tờ và có người kiểm tra mới mang xe đi bảo trì. Do vậy, không ít trường hợp xe tắt máy, hư hại không kiểm soát được. 

Tuy nhiên, với việc sử dụng cách quản lý vận tải Greenbus, nhà xe không còn lo lắng xe ngừng hoạt động bất ngờ gây khó chịu cho hành khác. Vì Greenbus có quy trình bảo trì cụ thể, tối ưu, và nhắc lịch đúng thời hạn. Giúp giảm chi phí thiết bị vật liệu, nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà xe.

Đồng thời, việc quản lý dầu cũng là một phần không thể thiếu. Nó giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho doanh nghiệp.

Quản lý công nợ

Quản lý tài khoản doanh nghiệp, nghiệp vụ kế toán,… thay vì cần sử dụng thêm phần mềm kế toán thì Greenbus tích hợp tính năng quản lý công nợ tiện dụng. Sử dụng bài toán phù hợp với mỗi doanh nghiệp nhất định.

Quản lý đơn hàng/ hợp đồng 


Hiện tại Greenbus sử dụng quản lý đơn hàng cho xe tải, xe bê tông,…các xe thực hiện công tác quản lý vận tải hàng hóa,… Thay vì cách làm truyền thống bằng giấy tờ thì giờ đây, mọi thao tác đều dựa trên phần mềm. Các đơn hàng sẽ được cập nhật nhanh chóng và có báo cáo thường xuyên.

Thậm chí, nhân viên còn có thể sử dụng Zalo để thực hiện quá trình hoạt động của đơn hàng.

Tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự

Nhờ vào phần mềm Greenbus, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí cho quá trình quản lý, chi phí nhân sự, các chi phí phát sinh,…

Thậm chí, việc hoạt động bằng phần mềm sẽ làm giảm thời gian xếp lịch so với trước kia. Nhờ vào quy trình tối ưu và tự động hóa.

Như vậy, để giúp cho nhà xe hoạt động tốt hơn, khách hàng đánh giá cao hơn. Các nhà quản lý cần tìm cho mình cách quản lý vận tải tối ưu. 

Và nếu doanh nghiệp bạn chưa tìm được giải pháp nào phù hợp. Hãy liên hệ cho SKT-Tech để được tư vấn về phần mềm quản lý vận tải Greenbus.

Website:https://skt-tech.com/

Hotline: 0933788627

Email: pm@skt-tech.com

Fanpage: https://www.facebook.com/skttech.tskft